+ Tin mới :
Đăng lúc 10:58 bởi
Tài liệu SEO Blogspot - Hướng dẫn chi tiết cách SEO Blogspot lên Top Goolge - Sơ lược về SEO Blogspot căn bản cho người mới bắt đầu. Ebook SEO Blogspot giúp SEO lên Top. Ebook SEO Blogger - Tài liệu hướng dẫn SEO Blogspot căn bản nhất năm 2014.


Thực ra thì nói là ebook cho oai chứ thực ra là một bài viết dài tổng hợp lại " Cách SEO " của mình trong khoảng thời gian phát triển Ga Sat Blog chắt lọc được. Có thể nhiều cái mình đã chia sẻ rồi hoặc trên google đã có mong các bạn đừng cho mình ăn gạch nhé ! mà hãy gửi ý kiến lại cho mình để mình rút kinh nghiệm hjhj Không nói nhiều nữa mình sẽ đi thẳng vào phần chính đó là " Nội dung Ebook SEO Blogger " bao gồm 3 phần chính :

    1, Template - Giao diện.
    2, Content - Nội dung blog, bài viết.
    3, Ads - Quảng cáo, quảng bá.


Để bắt đầu 1 cách chuyên nghiệp ;) thì mời mọi người đăng nhập vào blog sau đó đọc từng phần sau và áp dụng luôn cho chắc, có câu " Học phải đi đôi với Hành " thì mới hiểu sâu được.

Phần 1 : Template - Giao diện


Ở đây mình chỉ chọn template mobile thôi nhé vì mình chuyên sâu hơn trong phần này. Và đơn giản là các bạn cũng đang dùng template mobile phải không nào? Phần đầu là chuẩn bị, tùy chỉnh template theo chuẩn seo top google.

1. Chọn Template.

Template chính là bộ mặt của một trang blog, vậy bạn nên chọn cho mình một giao diện phù hợp với nội dung chính, làm trang thủ thuật, game, ứng dụng, truyện hay tổng hợp... mỗi loại đều có một đặc điểm khác nhau nên không phải là cứ nhìn đẹp là áp dụng vào nhé. Đôi khi nhìn đơn giản cổ hủ mà lại tốt đấy nhé ! Mình chỉ đưa ra ý kiến của riêng mình thôi, chốt hạ một câu là mời các bạn chọn một template phù hợp :)) .

2. Tùy biến các thẻ heading h1 -> h6.

Việc tối ưu hóa các thẻ này được mọi người chú trọng nhất là thẻ h1, h2, h3 và mình cũng chỉ mới dùng tới h4 thôi chứ h5, h6 chưa cần dùng :)) Nói nhiều quá cũng nhàm nhưng có vài bạn vẫn chưa biết các thẻ này quan trọng như nào và mình sẽ nói qua như này : " Công cụ tìm kiếm như google khi nó duyệt trang của bạn, đặc biệt nó làm gì có mắt như các bạn để biết được cái nào trọng tâm và tóm lại là nó mặc định sẵn là mức độ quan trọng giảm xuống khi đi từ h1 -> h2 -> h3 -> h4... "
Vậy nên mình tối ưu như sau :

    + Trang chủ :
        - Tiêu đề blog : để thẻ h1.
        - Bài viết mới : để thẻ h2.
        - Bài viết xem nhiều : để thẻ h3.
        - Nhãn label : để h2 hoặc h4.

    + Bài viết :
        - Tiêu đề bài viết : để thẻ h1.
        - Tiêu đề blog : để thẻ h2.
        - Bài viết liên quan : để thẻ h2.
        - Bài viết xem nhiều (nếu có) : để thẻ h3.
        - Nhãn label (nếu có): để h2 hoặc h4.

    + Trang page, trang nhãn thì tùy từng người nhé, và nó tương tự như trang bài viết.
   
3. Từ khóa và miêu tả trang (Keyword + Description).

Đối với từng blog người ta sẽ chọn từng cách đặt 2 thẻ này khác nhau, nội dung trong 2 thẻ này khác nhau để tùy chỉnh các bạn có thể chọn 3 cách sau :

    + Cách 1 :
        - Description : Cả trang chủ và bài viết đều có miêu tả do bạn tự viết về blog của bạn (sẽ hiện trên tất cả các trang) đều giống nhau.
        - Keyword : Tương tự như phần trên nhưng viết các từ khóa vào.

    + Cách 2 :
        - Description : Trang chủ (Miêu tả blog), Bài viết (Tiêu đề bài viết + miêu tả blog).
        - Keyword : Tương tự như trên nhưng thay tiêu đề blog bằng "các từ khóa blog".

    + Cách 3 :
        - Description : Trang chủ (Miêu tả blog), Bài viết (Tự nhập vào bằng cách vào cài đặt blog và chọn hiện miêu tả cho từng bài viết -> mỗi khi viết bài chúng ta tự lọc ra ý chính để cho vào khung miêu tả).
        - Keyword : Trang chủ (các từ khóa blog), Bài viết (Tiêu đề bài viết - hoặc thêm cả từ khóa blog vào nếu thích).

Trên đây mình đưa ra 3 cách đơn giản nhất, nếu muốn chuyên sâu hơn các bạn có thể tự tư duy thêm mắm muối vào ăn chon ngon nhé hjhj.

4. Tối ưu tốc độ tải trang.

Các bạn đã biết được phong cách thiết kế của mình thường là rất quan trọng đến tốc độ tải, tuy đơn giản nhưng việc các bạn thiết kế đang rất đau đầu về vấn đề ý tưởng sao cho vừa đẹp vừa đảm bảo tốc độ phải nhẹ nhất có thể. Mỗi khi vào blog của bạn người ta thấy tải rất nặng, máy của họ chậm đi, lag mạng như xem video ấy, họ sẽ thấy khó chịu và đồng thời việc họ online trên blog bạn lâu là điều khó có thể . Vậy nên hôm nay mình mới hướng dẫn một số nguyên lý, thủ thuật căn bản của mình trong việc tối tư fchiase.com trong thời gian qua.

- Javascript : cái này ảnh hưởng lớn nhất đến tốc độ blog, bạn nên cẩn trọng khi sử dụng, tại sao fchiase.com mình lại không dùng phân trang page-navi mà lại dùng 2 nút next-prev mặc định của blogger ? Tốc độ với mình là quan trọng. Đối với bài viết liên quan cũng vậy, nhưng vẫn phải dùng bởi trong bài viết thì mức độ ảnh hưởng của nó giảm đi nhiều so với phân page-navi. => Giảm thiểu dùng js nhé !

- Images : hình ảnh cũng quan trọng lắm, bạn không nên dùng nhiều icon khi thiết kế mà nên chọn ra 1 vài icon chủ đạo thôi. Ảnh khi tải lên phải suy nghĩ sao cho phù hợp với từng blog, từng bài viết, nếu như bạn làm wap thì nên đổi kích thước nhỏ rồi hẵn tải lên, hoặc giả ảnh nào bên trong chứa hướng dẫn thì mới cần cho vừa mắt để nhìn được hướng dẫn trên đó. => Khuyên nên loại bỏ những ảnh không cần thiết đi.

Kết phần 1 : để có template phù hợp, tối ưu các bạn hãy cố gắng làm đủ theo cách bước mình đã nêu, thừa thiếu đâu thì các bạn có thể tham khảo trên blog của mình hoặc các trang khác, cốt lõi chỉ có 4 cái mục kia thui hjhj Nghỉ mắt nghỉ tay để chuẩn bị "nhai" phần 2 nhóe !

Phần 2 : Content - Nội dung blog, bài viết


Sau phần 1 thì chúng ta đã có thể yên tâm về giao diện bộ mặt rồi, tiếp theo phần này là chúng ta đi vào điểm trọng yếu của các blog hiện nay, tại sao mình nói thế ? Bởi phần nội dung rất quan trọng. Ví dụ : tôi vừa đọc một bài viết về Hướng dẫn SEO trên trang A, một lúc nữa tôi vào trang B cũng đọc bài nội dung đó nhưng thấy sơ sài và khó hiểu quá, hoặc đã cũ kĩ mà tôi cũng đã biết -> Ảnh hưởng chưa?. Hôm nay mình sẽ giới thiệu sơ qua về các bước cơ bản để SEO nội dung của mình.

1. Site gì ?

Trang của bạn có gì ? Nó chuyên về cái gì ? Hay nội dung chính của nó gồm những gì ? Trước đây mình đã từng mắc phải cái này, làm một trang blog bằng Wordpress nhưng chẳng chuyên sâu về cái gì mà toàn đi copy những bài viết linh tinh về rốt cuộc chán vì blog không có ai để ý đến... Nên giờ đây khi các bạn đã muốn làm blog của mình thì nên định hướng xem cái gì là cốt lõi, trọng tâm thì mới được nhé !

2. Ý tưởng đột phá ?

Tương tự như phần trên thì ý tưởng cũng rất quan trọng, đối với một trang blog cần phải có một ý tưởng gì đó mang tính đột phá cao nhằm hướng tới các độc giả đến xem người ta sẽ thấy nhớ tới một cái gì đó và họ sẽ ghé thăm đều đều cho xem :)) => hãy nghĩ bạn có thể có 1 blog nằm trong top 500 website việt nam.

3. Gồm các chuyên mục gì ?

Các bạn cần biết mình chuyên về gì, domain của mình phù hợp với mục nào,... hãy chọn ra cho mình những hạng mục cần thiết nhất (bước đầu mà, bổ sung sau cũng được) và sau đó bắt đầu vạch ra ít nhất 2 hạng mục đầu tiên để chuyên sâu về nó : viết bài, làm mới thường xuyên,... => viết bài về các chuyên mục chính.

4. Nội dung gì ?

Để viết bài mới phù hợp với các mục đã chọn ở phần trên thì bắt đầu chúng ta viết tay hoặc copy về chỉnh lại sao có nó mới - hầu như chưa có trên trang khác. Để được một trang có ý nghĩa nhất thì bạn hãy chọn lọc có xem xét một chuyên mục cần có ít nhất 5 bài thật hay do chính bạn viết tay hoặc chỉnh sửa mới và có thêm vài bài khác cũng hay nhưng đi copy cũng được. => chọn lọc bài hay, mới.

5. Sử dụng Tools SEO

Việc sử dụng công cụ seo sẽ giúp bước đầu thúc đẩy quá trình google index nhanh bài viết của bạn. Với Google Webmaster Tools bạn có thể gửi ngay sitemap (bao gồm tất cả bài viết) hay nói khác là rss lên cho Google nó ném vào cục não Search hjx Ngoài ra chúng ta còn có thể xem được những từ khóa nào hay được tìm nhất ở blog của bạn để bạn đánh giá quá trình seo có ổn định không. => dùng tools gửi bài viết cho google.

Kết phần 2 chúng ta cần có một trang blog có nội dung tốt, ổn định, mới mẻ, hay và cần thiết cho độc giả xem. Lời văn hơi cổ hủ, lủng củng mong các bạn thông cảm nhá hjhj

Phần 3 : Ads - Quảng cáo, quảng bá


Xong 2 phần chọn template và chuẩn bị nội dung rồi thì chẳng ngần ngại gì mà chúng ta không phô trương blog hoành tráng cho mọi người biết đến blog của bạn, bởi tại sao mình lại để phần quảng cáo ở cuối? Đơn giản bởi mình nghĩ muốn khách truy cập vào lần đầu biết luôn " à trang này có bài viết về cái này, nó khá hay " :)) lần sau họ sẽ vào tiếp khỏi cần bạn quảng cáo nữa roài keke Thôi thì mình chỉ qua qua phần này thôi nhé ! không dám nói quá sâu, mỗi người một cách khác nhau.

- Kiếm backlink : Việc này thì các bạn đã biết rồi, chỉ cần viết bài lên các trang khác rồi chèn một link về blog của bạn là xong, lưu ý nó phải được người khác bấm vào nhiều nhé !
- Kiếm trang có Pr (page rank) cao để đăng bài viết của bạn lên, tránh đừng spam những bài viết vớ vẩn nhá, bị xóa đấy.
- Đăng bài lên các trang mạng xã hội nổi tiếng : facebook, twitter, google plus,...
- Xây dựng một vài blog khác để làm site vệ tinh, kiếm nguồn backlink và người truy cập về site chính.
- Tùy các bạn suy nghĩ tiếp nhé hjhj.

Kết phần 3 với và câu nói trong phần này có thể các bạn thấy lời khuyên này đã biết nhưng việc bạn biết đó đã làm thành công chưa? Hãy làm theo 4 ý chính trên để đạt hiệu quả tốt xong mới bắt đầu làm những cách khác của các bạn nhé.

Kết bài : nói chung căn bản của seo blogspot mình tổng hợp lại là như vậy, các bạn đọc và tham khảo mỗi người một cách khác nhau, kết hợp lại được thì quá ngon. Chúc các bạn SEO lên top !
Từ khóa tìm kiếm : ...

Nội Quy Khi Comment:


» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Những nhận xét spam sẽ bị xóa.
» Sử dụng tài khoản Google để được trợ giúp.
» Nặc danh thường không được chào đón.

Note : Bài viết đang có 3 nhận xét

  1. bạn share tem đang dùng nay cho mình với được không bạn
    email : sduy3s@gmail.com

    Trả lờiXóa
  2. dich vu seo mà chúng tôi đưa ra là dịch vụ seo website hàng đầu hiện nay. Đây là dịch vụ seo tổng thể chuyên nghiệp giúp đưa website của bạn lên top tìm kiếm nhanh chóng.

    Trả lờiXóa